Cá Ngừ Đại Dương Nấu Gì Ngon Và Cách Lựa Chọn Khi Mua Cá Ngừ

Cá Ngừ Đại Dương Nấu Gì Ngon Và Cách Lựa Chọn Khi Mua Cá Ngừ

Cá ngừ đại dương là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt với những ai là tín đồ của hải sản thì không thể bỏ qua món ăn bổ dưỡng này. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Đặc Sản Việt khám phá những món ngon tuyệt vời từ cá ngừ đại dương nhé!

 

Cá Ngừ Đại Dương – Món Quà Từ Biển Cả

Hiếm có loại hải sản nào mà mọi bộ phận trên cơ thể đều chế biến được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng như cá ngừ đại dương. Loài cá lớn với từng thớ thịt săn dày, mắt to vô cùng hấp dẫn.

Ở Việt Nam, cá ngừ là loài hải sản đặc biệt thơm ngon, được rất nhiều người ưa chuộng như: cá ngừ vay vàng, cá ngừ vay xanh, cá ngừ bò, cá ngừ ồ, cá ngừ bông.

Về hàm lượng dinh dưỡng, cá ngừ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất giàu omega 3 và protein, đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.

Những món ăn từ cá ngừ đại dương ngoài mang hương vị đặc trưng, còn góp phần bảo vệ gan, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt chơ cơ xương và hệ thần kinh. Vì thế nó được chế biến thành nhiều loại món ăn và tạo nguồn hàng xuất khẩu có giá trị cao.

Lợi ích của cá ngừ đại dương đối với sức khỏe con người

Lưu Ý Khi Chọn Mua Cá Ngừ Đại Dương

Món ăn chỉ trở nên thơm ngon, bổ dưỡng khi được chế biến từ cá ngừ chất lượng. Chính vì vậy, việc tìm mua cá ở những cơ sở uy tín như siêu thị, cửa hàng hải sản là vô cùng quan trọng. Và Đặc Sản Việt (dacsanviet.net.vn) là một địa chỉ đáng tin cậy cho sự lựa chọn của bạn.

Tại đây chúng tôi có thể cung cấp cho bạn rất nhiều loại hải sản khác nhau như các loại tôm, cua, cá, mực, bò 1 nắng muối kiến vàng,... hàng tươi sống, hàng khô,.. và đặc biệt là các bộ phận của Cá Ngừ Đại Dương tươi ngon này.

Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và tìm đến chúng tôi để có thể lựa chọn cho mình những mặt hàng hải sản, đặc sản vùng miền chất lượng và giá cả hợp lý nhất!

Thêm vào đó là một số mẹo chọn cá mà bạn nên nằm lòng để áp dụng.

Đối với cá ngừ tươi

 

Với những loại cá được bày bán ở chợ, khi mua nguyên con, bạn nên chú ý đến mắt và mang cá. Cá còn tươi khi mắt sáng trong, mang đỏ hồng, ấn nhẹ vào thân thấy đàn hồi, không bị lún.

Thịt cá khi mới xẻ ra có màu đỏ tươi, càng để lâu sẽ dần trong đi và không còn tươi nữa. Do đó, nếu mua theo miếng, bạn chỉ cần chọn những tảng thịt có màu đỏ hoặc đỏ hồng.

 

Đối với cá bảo quản đông lạnh

Việc quan trọng nhất là chọn mua ở thương hiệu uy tín, hàng mới lên thường xuyên. Hoặc bạn phải để ý đến hạn sử dụng in trên bào bì sản phẩm. Những thớ cá có lớp băng dày cũng không nên mua vì đây là hàng đã để lâu, vận chuyển nhiều hoặc đã rã rồi cấp đông trở lại.

Món Ngon Hấp Dẫn Từ Cá Ngừ Đại Dương

1. Cá Ngừ Chấm Mù Tạt

Món ngon từ cá ngừ đại dương phải kể đến là món thịt phi lê cá ăn kèm mù tạt.

Xem thêm: Món Ngon Hấp Dẫn Từ Philê Cá Ngừ Đại Dương

 Cá ngừ còn tươi sống được lóc bỏ da, lấy phần thịt phi lê, rửa sạch. Thái thịt cá thành từng lát mỏng, cho vào hộp nhựa hoặc chiếc đĩa và để lạnh. Thức chấm ăn kèm với món này là mù tạt, được pha kèm với nước tương, tương ớt, chanh rồi đánh nhuyễn.

Khi ăn dùng lá cải xanh cuốn kèm lát cá với các loại rau như tía tô, hành tây, đậu phộng, rau thơm,... chấm vào chén nước tương pha mù tạt và thưởng thức. Món ăn thơm ngon, vị cay nồng của mù tạt xông lên đến tận óc làm bạn chảy nước mắt khi ăn. Hương vị cá ngừ đại dương sẽ hiện diện ngay trên bàn ăn nhà bạn.

2. Lẩu Mắt Cá Ngừ Măng Chua – Món Ngon Từ Cá Ngừ Đại Dương

Xem thêm: Cách nấu lẩu mắt cá ngừ măng chua, đơn giản, ngon, bổ dưỡng

Lẩu mắt cá ngừ loáng thoáng màu của cà chua, sa tế, ăn kèm với các loại rau xanh vừa ngọt mát, đậm vị lại vô cùng thơm ngon. Mắt cá ngừ mềm, béo ngậy, ngậm vị chua chua của dứa và ngọt ngọt của gia vị nước dùng. Món ăn rất phù hợp trong những buổi sum vầy đầm ấm và là thực đơn khoái khẩu cho những ai là tín đồ của lẩu.

 

3. Bao Tử Cá Ngừ Trộn Gỏi

Món gỏi bao tử cá ngừ đại dương xoài xanh cực kì hấp dẫn và thơm ngon với đầy đủ hương sắc. Xoài xanh giòn giòn, chua chua, bao tử cá dai dai, không bị tanh, quyện cùng với nước sốt chua ngọt, đậm đà khiến cho món gỏi đơn giản này trở nên đặc sắc vô cùng.

 

4. Lườn Cá Ngừ Lúc Lắc

 

5. Mắt Cá Ngừ Đại Dương Tiềm Thuốc Bắc

 

 Hãy đến với chúng tôi để thưởng thức hương vị Phú Yên.

Hãy để #ĐặcSảnViệt góp 1 phần vào thực đơn hằng ngày của bạn.

#ĐặcSảnViệt - Thực phẩm chất lượng, an toàn cho bạn

=============================

#ĐặcSảnViệt_TinhHoaVungMienViet

📞 Hotline: 0912 676 852

🏠 Điện thoại: 02 576 506 999

Web: dacsanviet.net.vn

🏠 Địa chỉ:

CS1: Tầng 3 Apec Mandala Wyndham, Tuy Hoà, Phú Yên

CS2: 12 Huỳnh Nựu, Khu FBS, P9, Tuy Hòa, Phú Yên

#vunuchandai #khamphphuyen #dulichphuyen #dacsanphuyen #phuyenreviewtattantat #cuahangbandacsanphuyen #mucongkhohangcau #tomkhokhoquet #mucongtuoi #muclatuoi #mucongtuoivip #bomotnangkienvang #dacsanviet #tomkho #khonhai #matcangu #matcangutiemthuocbac #matcanguchebiensan #dacsanmatcanguphuyen #monngontubien #dacsanphuyen #muc1nang #muc1nangdeo #muc1nangngon #cahailong #cahailongkho #cahailongsong #khocadet #khocadettam #dacsankhocadet

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận